วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2552

10 อันดับ ซีรี่ร์ เกาหลีที่น่าดูที่สุด

รีย์เกาหลี 10 เรื่องที่ไม่ควรพลาด






1. My Girl (รักหมดใจ ยัยกะล่อน)




2. Autumn in My Heart (รักนี้ชั่วนิรันดร์)
ถ้า จะเริ่มดูซีรีย์เกาหลี ต้องเริ่มด้วยเรื่องนี้เลย เพราะเป็นเรื่องแรกๆที่คนไทยได้รู้จักซีรีย์เกาหลี และยังเป็นต้นแบบแพทเทินกฏเหล็กของละครเกาหลี อาทิเช่น พระรองหล่อกว่าพระเอก น่างเอกเป็นโรคร้ายยอดฮิต ..โรคมะเร็งในเม็ดเลือดขาวอะไรประมาณนี้ มีการสลับตัวพี่น้องตอนเด็กๆ เพลงประกอบสุดยอดเพราะคลาสสิค และที่สำคัญมันช่างเป็นละครที่หักหาญน้ำใจคนดูเหลือเกิน ก็ตอนจบตายทั้งพระเอก นางเอก สมัยนั้น (เรื่องนี้เกือบ 10 ปี แล้วมั้ง) คนไทยยังเคยชินกับตอนจบที่แฮปปี้เอนดิ้ง ไม่ว่าพระเอกจะเป็นคู่กัดกะนางเอกแค่ไหน หรือมีอุปสรรคยากเย็นเพียงไร เราก็มักจะเห็นตอนจบอย่างสวยงานอยู่ดี แต่ Autumn in My Heart หนัง รักสุดรันทด อุปสรรคช่างมากมาย ไม่มีใครเห็นด้วยใรความรักของทั้งสอง แถมยังมีโรคร้ายมารุมเร้า สุดท้ายก็ตายหมดทั้งพระเอก นางเอก นั่งดูทั้งน้ำตา ถึงจะไม่ได้จบอย่างที่คิด แต่ก็เป็นเรื่องที่คลาสสิค และคู่ควรซื้อเก็บไว้เป็นคอลเลคชั่น "หนังรักสี่ฤดู




3. Winter Love Song (เพลงรักในสายลมหนาว)

นี่เป็นหนังรักฤดูที 2 หากคุณประทับใจกับความรักใน Autumn in My Heart ก็ ไม่ควรพลาดเรื่องนี้ เพราะเนื้องเรื่องเข้มข้นกว่า นักแสดงจัดว่าหัวกะทิทั้งนั้น เนื่องเรื่องออกแนวชิวิตรักรันทดเช่นเดิม จะรักกันก็ต้องมีอุปสรรค เรื่องนี้จบแบบมีความสุขแต่สุขไม่เสร็จ เพราะถึงพระเอกนางเอกจะได้เจอกันตอนสุดท้าย และคงได้อยู่ด้วยกัน แต่พระเอกก็ถูกโรคร้ายรุมเร้า (อีกละ) ทำให้ตาบอด เรื่อง นี้ดังเปรี้ยงปร้างไปทั่วเอเชีย ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการท่องเที่ยวเกาหลีก็ว่าได้ ทุกทัวร์เกาหลีจะต้องพาไปเกาะนามิ ซึ่งเป็นพระเอกนางเอกไปเดทด้วยกันเป็นครั้งแรก และมีจุ๊บกันครั้งแรกด้วย สร้างชื่อให้เกาหลีขนาดนี้จะไม่ติดอันดับได้ยังไง




4. Coffee Prince (รักวุ่นวายของเจ้าชายกาแฟ)
ซ รีย์เกาหลีเรื่องนี้ใหม่ล่า มาแรง... ด้วยเนื่อเรื่องแปลกแหวกแนว ให้พระเอกมีใจชอบเพศเดียวกัน (ซึ่งจริงๆ เป็นนางเอกปลอมตัวมา) ตัวประกอบเป็นชายหนุ่มอีก 4-5 คน ใช้ร้านกาแฟเป็นจุดกำเนิดเรื่องราวสนุกๆมากมาย แค่เนื้อเรื่องก็สนุกแล้ว ตัวแสดงก็แสดงได้ดีทีเดียว ยุนอึนเฮ จาก Princess Hours ต้อง เสดงเป็นทอม แสดงได้ดีจนทำให้เราแทบนึกภาพตอนเป็นสาวสวยไม่ออก ส่วนพระเอก กงยู ก็แสดงได้เยี่ยมเหมือนกันจนทำให้สาวๆ ในเกาหลี (รวมทั้งในไทย..โดยเฉพาะออฟฟิศเรา) คลั่งไปตามๆกัน แต่น่าเสียดายที่จะไม่ได้ชมผลงานเค้าไปอีก 2 ปี เพราะไปเกณฑ์ทหารซะละ มี คู่พระนาง ก็ต้องมีคู่รอง ซึ่งเรื่องนี้มีแหกกฎละครเกาหลีด้วย กฏที่ว่าพระรองมักละหล่อกว่าพระเอกไง เรื่องนี้พระรองหล่อน้อยกว่าพระเอกหลายขุม..ฮ่าๆๆๆ.. อีกเหตุผลที่ควรดูเรื่องนี้เพราะว่า มีฉากกุ๊กกิ๊กๆ เยอะดี ..ชอบๆๆ






5. Goong/ Princess Hours (เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา)
เป็นซีรีย์เกาหลีที่ฉากอลังการ ชุดสวย เพลงเพราะ พระเอกหล่อ นางเอกสวย จบแบบแฮปปี้... ตอบหมดทุกคำถาม แล้วอย่างนี้ไม่ควรดูได้ไง




6. Full House (สะดุดรักที่พักใจ)

ซี รีย์เกาหลีเรื่องนี้คงไม่ต้องสาธยายอะไรมาก คนไทยรู้จักกันดี เรื่องนี้ถือว่าปลุกกระแสหนังเกาหลีในไทยเป็นยุคที่ 2 ก็ว่าได้ (ยุคแรก เรายกให้ Autumn in My Heart)














7. My Lovely Kim Sum Soon (ฉันนี่แหละ...คิมซัมซุน)
2005 การันตี ก็เลยลองดู ถึงนางเอกไม่สวย แต่ได้พระเอกช่วยไว้ แสดงโดย ฮยอนบิน หล่อมาก.. ชอบเรื่องนี้ตรงที่เนื้อเรื่องดีมากๆ ถึงนางเอกจะอ้วน ซกมก แต่ก็มีจิตใจดี มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นเชฟเบเกอรี่ให้ได้ ส่วนพระเอกถึงจะขี้เก็กในเรื่อง แต่สุดท้ายก็ต้องยอมนางเอก
คนส่วนใหญ่ที่ดูเรื่องนี้จะชอบ Daniel Henry ดาราลูกครึ่งเกาหลี-อเมริกัน แต่เราเฉยๆ เพราะชอบพระเอกลูกครึ่งในเรื่องอันดับที่ 10 มากกว่า..ฮิฮิ


8. I'm Sorry, I Love You (ขอโทษครับ...ผมรักคุณ)
ซีรีย์เกาหลีเรื่องนี้ได้รับรางวัลละครยอดเยี่ยมปี 2004 คอ หนังเกาหลีต้องไม่พลาดเรื่องนี้ เพราะมีฉากเด็ดๆ ที่กลายเป็นฉากคลาสสิคที่คนมักจะนึกถึง และถูกล้อเลียนโดยหนังบางเรื่อง เรื่องนี้ออกแนวดรามา ชีวิตรันทดอีกละ พระเอกออกจะเอ๋อๆ เพราะสมองโดนกระทบกระเทือนจากอุบัติเหตุ ตามหาแม่ที่ทิ้งไปตั้งแต่เด็ก และหวังจะแก้แค้นเม่ตัวเองด้วยความแค้น ถึงเนื้อเรื่องจะเครียด แต่ได้นางเอกหน้าตาบ๊องแบ๊ว (อิมซูจุง นางเอก I'm cyborg ที่เล่นกะเรน) มาช่วยทำให้เนื่องเรื่องเครียดๆดูเบาลง ส่วนพระเอกก็ โซจีซบ ติดอันดับท๊อป 10 ดาราชายเกาหลีเชียวน๊า ตอน จบเรื่องนี้ตายทั้งพระเอก นางเอก แต่เป็นการตายที่ไม่ได้เศร้าหดหู่แบบน้ำตาไหลพราก แต่เราว่าเป็นการตายตอนจบที่สวยงามที่สุดจนต้องยิ้มแทนที่จะร้องไห้



9. Spring Waltz (ดนตรีรักหัวใจปรารถนา)
หนังรักฤดูสุดท้าย เคยฉายทาง TITV เรตติ้งก็ไม่ได้ดีมากมาย รวมถึงในเกาหลีด้วย แต่ด้วยองค์ประกอบหลายๆอย่างของละครที่ทำได้อย่างลงตัว เราให้มาอยู่อันดับที่ 9 (เกือบไม่ติด 1 ใน 10 ซะแล้ว) จุดเด่นของหนังรัก 4 ฤดูทุกเรื่องคือ โลเกชั่นสวย Spring Waltz เราให้ 5 ดาวเลยสำหรับโลเกชั่น มีไปถ่ายที่ออสเตรียด้วย ฉากหมู่บ้านเล็กๆ ติดทะเลสาปในฤดูหนาวมีหิมะปกคลุมทั้งหมู่บ้าน สวยมากกกก... (สงกรานต์นี่เราจะไปเที่ยวหล่ะ โดยมีเรื่องนี้เป็นแรงบันดาลใจ..) พระเอก นางเอก เรียกได้ว่าเป็นดาราหน้าใหม่ แต่ฝีมือการแสดงเราว่าโอเคเลย พระเอกต้องแสดงอารมณ์เยอะมาก โดยเฉพาะฉากร้องไห้ เป็นผู้ชายที่ร้องไห้ได้จริงใจที่สุด นอกจากโลเกชั่นให้ 5 ดาวแล้ว คอสตูมเราก็ให้ 5 ดาว ดูละครเรื่องนี้แล้วสังเกตุดีๆ นักแสดงหลัก 4 คน (พระเอก นางเอก พระรอง นางรอง) ใส่เสื้อผ้าโทนสีเขียวตลอดทั้งเรื่อง จะได้เข้ากับฤดู Spring ไง ..อ๊ะ..เกือบลืมบอกไป พระรองแสดงโดย Daniel Henry พระรองจาก คิมซัมซุนนั่นไง

10. Sweet Spy (สายลับขี้เก็ก VS หวานใจซุ่มซ่าม)
เกือบจะไม่ได้ติดอันดับ 10 ซะ แล้วหากเราไม่ได้มีใจให้พระเอกเป็นการส่วนตัว เนื้อเรื่องก็ขำๆ ขำแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะเนื้อเรื่องไม่ค่อยแน่นเท่าไร ดูเอาขำ ได้พระเอกลูกครึ่งดาราหน้าใหม่ Dennis O มาช่วยให้ละครมีคนดู นางเอกชื่อ Nam Sang Mi (ที่มาเมืองไทยถ่ายละครกะ ลีจุนกิ) ตัวจริงก็คงสวยดีหรอกมีดีกรีเป็นถึง Miss Korea แต่ เรื่องนี้เล่นเป็นตำรวจ ดูอ้วนๆ ไม่ค่อยสวย แถมไม่ค่อยคู่ควรกะพระเอกลูกครึ่งเท่าไร เรื่องนี้พระเอกพูดเกาหลีไม่ได้ ใช้พูดภาษาอังกฤษ แล้วมีซับเกาหลี ส่วนเราก็ดูซับไทยทับเกาหลีอีกที เรื่องนี้แมงป่องซื้อลิขสิทธิ์มาแล้ว แต่พากษ์ไทยทับเสียงพระเอกเลย ดูแล้วจะไม่ได้อรรถรสที่ถูกต้อง เพราะในเรื่องพระเอกพูดอังกฤษ นางเอกพูดเกาหลีและค่อยเข้าใจภาษาอังกฤษอีกต่างหาก แต่ก็คุยกันรู้เรื่อง แถมรักกันได้อีกต่างหาก จะดูให้สนุกต้องหาต้นฉบับเสียงเกาหลี ซับไทยมาดู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น